6 cách chữa đau dạ dày dân gian


Bệnh đau dạ dày ngày này đã trở nên khá phổ biến. Độ tuổi mắc bệnh ngày càng trẻ hơn do những thói quen ăn uống không tốt như thường xuyên bỏ bữa, giảm cân nhịn ăn,... Phương pháp chữa đau dạ dày cũng khá đa dạng nhưng rất khó trị dứt điểm nếu các bạn không cải thiện chế độ ăn uống của bản thân. Bài viết này mình muốn giới thiệu các nguyên liệu quen thuộc nhưng lại giúp ích rất nhiều trong việc điều trị đau dạ dày.



Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu một số kiến thức cơ bản quen thuộc về bệnh đau dạ dày

Bệnh đau dạ dày là gì?
Bệnh đau dạ dày là một trong những căn bệnh khá phổ biến nhất về đường tiêu hóa. Bệnh đau dạ dày thường có các dấu hiện để nhận biết ngay từ những biểu hiện bên ngoài của cơ thể. Căn bệnh đau dạ dày thường bắt đầu bằng những triệu chứng khó tiêu có thể kể đến như ợ chua, chướng hơi, đầy bụng. Đây là những dấu hiệu dễ nhận biết nhất để người bệnh có thể đi điều trị kịp thời. Bên cạnh các dấu hiệu trên thì còn rất nhiều biểu hiện của căn bệnh này như đau thượng vị, kém ăn, buồn nôn, chảy máu tiêu hóa đều là những biểu hiện đặc trưng nhất của bệnh đau dạ dày

Các phương pháp chữa đau dạ dày bằng các thực phẩm quen thuộc
Sau đây là 6 bài thuốc chữa đau dạ dày bằng phương pháp dân hiệu quả nhất

 1. Cải thiện viêm loét bao tử nhờ bắp cải:
Bắp cải giúp trị đau bao tử


Để chữa đau dạ dày bằng bắp cải, mỗi ngày chỉ cần uống 1/2 cốc nước ép bắp cải vào sáng sớm và trước khi đi ngủ. Trong bắp cải có chữa nhiều Vitamin U có tác dụng chống loét dạ dày. Do đó bệnh đau dạ dày sẽ thuyên giảm rõ rệt.

 2. Chữa đau dạ dày bằng bột nghệ và mật ong:
Nghệ và mật ong là bạn của bao tử


Nghệ mật ong là nguyên liệu  được mọi người biết đến là thân thiện với bao tử.
Dùng nghệ chữa đau dạ dày là phương pháp dân gian quen thuộc nhất với những người bị đau dạ dày. Nghệ vàng làm dạ dày giảm tiết dịch vị và làm vết loét dạ dày nhanh liền lại. Mật ong cũng có tác dụng giảm kích ứng ở dạ dày.

3. Cam thảo:
Cam thảo là bài thuốc xa xưa giúp điều trị đau dạ dày hiệu quả

Cam thảo có thể giúp dạ dày chống lại axit do chính nó tiết ra, được nhiều thầy thuốc dân gian sử dụng. Dùng cam thảo có thể ngăn chặn sự hình thành của các vết loét.
Nên uống nước cam thảo trước khi ăn khoảng 20-30 phút , cam thảo sẽ như 1 lớp màng bảo vệ dạ dày của bạn và không bị ảnh hưởng bởi thức ăn.

4. Lá mơ giúp dạ dày loét nhanh khỏi:
Dùng nước lá mơ để hỗ trợ chữa đau bao tử

Chỉ cần lấy khoảng 20 – 30 gr lá mơ và rửa sạch, giã nát, uống nước cốt. Chỉ cần uống 1 lần/ngày. Sử dụng vài ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

5. Bí đỏ giúp bảo vệ bao tử của bạn:

Bí đỏ lành tính và chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Để điều trị đau bao từ, bạn xắt nhỏ bí đỏ, đun lấy nước uống rất hiệu nghiệm trong việc giảm cơn đau dạ dày.

6. Cây lô hội (nha đam):

Nhựa cây nha đam vào trong cơ thể sẽ kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, nên dân ta thường  dùng để chữa chứng táo bón. Ngoài ra, nha đam giúp ức chế axit hydrochloric trong dạ dày, tránh ngấm vào viêm loét gây tổn thương dạ dày.
Mỗi ngày chỉ cần dùng khoảng 10g lá tươi, gọt vỏ, lấy lớp nhựa thạch bên trong, đun sôi với nước và uống. Để đạt hiệu quả tốt nhất nên dùng 2-3 lần/tuần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phòng ngừa bệnh đau dạ dày hiệu quả

Cách chữa đau dạ dày hiệu quả nhờ gừng